วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 12 วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2558






บันทึกการเรียนรู้ในวันนี้

      ในวันนี้ครูได้นัดให้สอบร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย มีจำนวน 23 เพลง เพื่อนๆมาครบทุกคนก็เริ่มสอบโดยการจับฉลากว่าใครจะได้ร้องเพลงอะไร ซึ่งในฉลากเพลงจะมีเนื้อร้องให้ดูคร่าวๆแต่ถ้าร้องต้องห้ามดูเนื้อเพลงถ้าดูจะถูกหักคะแนน

ซึ่งเพลงที่หนูได้สอบชื่อว่า เพลงนกเขาขัน

"ฟังสิฟังนกเขาขันมันขยันขันคู
ฟังสิฟังนกเขาขันมันขยันขันคู
จุ๊กกู่ จุ๊กกู่ จุ๊กกู่ จุ๊กกู่ จุ๊กกู่"


.........ภาพบรรยายกาศในการสอบร้องเพลง..........









จากนั้นอาจารย์ได้แจกรางวัลเด็กดีให้นักศึกษาสำหรับคนที่สะสมการเข้าเรียนอย่างสม่ำเสมอและดาวเด็กดีได้มากที่สุดแล้วเรียงลงมาว่าใครได้ดาวเยอะและรองลงมา

...........หนูก็ได้ร่างวัลด้วยเพราะได้รางวัลชมเชยมีดาวทั้งหมด14ดวงแหนะ55555.........







"ของรางวัลน่ารักมากๆเลยค่ะหนูชอบมาก" 




"ปิดคอสแล้วคร้าาาา55555 เย้ เย้ เย้"







.......ยังมีงานอีกชิ้นนะค่ะสำหรับปลายภาคนี้คือ การทำชาร์ตเพลง สำหรับเด็กปฐมวัยค่ะ........

(ส่วนไม้ชี้หนูยืมเพื่อนมาถ่ายค่ะเพราะของหนูไม่ได้เอามาถ่ายเลยถ้าเพื่อนไม่บอกคงลืมถ่ายตัวเองกับเพลงด้วย5555) 














การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

เมื่อเรามีความรู้ในการร้องเพลงก็สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนเด็กปฐมวัยได้เพราะการร้องเพลงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะช่วยให้เด็กได้เรียนรู้สิ่งต่างๆพร้อมยังส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆอีกด้วย

การทำเพลงชาร์ตเป็นสิ่งที่เราต้องได้ทำในอนาคตเมื่อไปสอนเด็กจริงๆการฝึกฝนตั้งแต่ตอนนี้จะสามารถทำให้เรารู้ทักษะอะไรหลายๆอย่างสามารถเป็นแบบการสอนให้เด็กเข้าใจได้ง่ายด้วย





การประเมินผล

ประเมินตนเอง : หนูได้เตรียมความพร้อมในการสอบร้องเพลงมาเป็นอย่างดีค่ะ ดีใจมากที่ได้เพลงที่ถนัดและร้องได้จึงทำให้ได้คะแนนเต็มค่ะ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจเเละเตรียมความพร้อมในการสอบร้องเพลงกันมาเป็นอย่างดีถึงแม้ว่ามีบางคนที่ร้องไม่ได้เพื่อนๆก็ช่วยกันพยามให้เพื่อนสอบร้องเพลงได้ค่ะ

ประเมินอาจารย์ : ในวันนี้ครูใจดีมากพอเพื่อนๆสอบร้องเพลงกันครบหมดครูก็เฉลยว่าการสอบร้องเพลงครูให้ทุกคนได้ 5 คะแนนหมดเพียงเเค่ครูอยากรู้ว่าพวกเรามีการกล้งแสดงออกไหมเวลาร้องเพลงหน้าห้องเรียนใจดีมากค่ะครู และแจกรางวัลให้กับเพื่อนๆที่มีดาวเยอะสุดจนรางวัลชมเชยใจดีมากกกก555




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น