วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 7 วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2558



บันทำการเรียนรู้ในวันี้


กิจกรรมในวันนี้คือ กิจกรรมการแต่งเพลงสำหรับเด็กปฐมวัยและการทำไม้ชี้กระดาน







         ครูได้มอบหมายให้แต่ละกลุ่มเดิมที่ได้ทำเรื่องคล้องจองได้แต่งเพลงตามเนื้อหาเดิมที่แต่ละกลุ่มได้ กลุ่มของฉันคือกลุ่มจักรวาล













        พอช่วยกันแต่งเพลงเสร็จก็แบ่งกันเขียนและตกแต่งให้สวยงามจะต้องมีชื่อเพลง ชื่อผู้แต่ง เนื้อเรื่อง เพลง และภาพประกอบเพลงและกิจกรรมนี้ครูจะให้นำเสนออีกและแสดงบทบาทสมมุติในการสอนร้องเพลงให้กับเด็กอีกด้วย

 














กิจกรรมต่อไปคือกิจกรรมทำไม้ช้กระดานสำหรับเด็กปฐมวัยคุณครูแจกไม้ลูกโปร่งให้เลือกสีตามใจชอบแล้ววาดรูปตัวการ์ตูนน่ารักๆไว้ปลายไม้ชี้กระดาน









         กิจกรรมต่อไปครูสอนวิธีการสอนร้องเพลงให้กับเด็ก เพราะการสอนร้องเพลงจะต่างจากการอ่านคำคล้องจองโดยจะเพิ่มขึ้นมาหนึ่งขั้นคือการเพิ่มท่าทางประกอบเพลง ซึ่งจากกิจกรรมนี้ทำให้ได้ความรู้ได้ทักษะการสอนเด็กร้องเพลงมากขึ้น ซึ่งเริ่มต้นจากการเก็บเด็ก ร้องให้เด็กฟังทั้งหมด 1 รอบพาเด็กร้องทีละ 1 วรรคหรือตามความเหมาะสมของเด้กแต่ละช่วงวัย จากนั้นก็ร้องเพลงไปพร้อมกับเด็กๆและสุดท้ายคือมีท่าทางประกอบเพลง








การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

-ทำให้มีความรู้ในการสอนร้องเพลงแก่เด็กปฐมวัยและสามรารถทำการสอนได้ถูกต้อง
-เมื่อมีทักษะในการแต่งเพลง ทำสื่อ ทำไม้ช้กระดานในการทำงานครั้งต่อไปก็จะทำให้ผลงานมีคุณภาพ    มากขึ้น
-ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันจากแต่ละกลุ่มก็ทำให้ได้ความรู้ที่หลากหลายและจะสามารถนำไปประยุกต์    ใช้ได้ในการสอนเด็กได้หลายรูปแบบทำให้การเรียนการสอนสนุกสนานมากขึ้น




การประเมินผล


ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่ตนเองได้รับมอบหมายและช่วยเหลือสมาชิกในกลุ่มรวมถึงเพื่อนๆกลุ่มอื่นอีกด้วย

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจทำงานให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันทำให้งานและการเรียนเกิดความสนุกสนานและผ่านไปได้ด้วยดี

ประเมินอาจารย์ : คุณครูมีการเตรียมการเรียนการสอนมาอย่างดี ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อและอาจารย์ยังให้คำปรึกษาชี้แนะให้กับนักศึกษา และยังให้ความเอาใจใส่ในแต่ละกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น